image banner
Tp Dĩ An: Tổ chức ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân với chủ đề “Đoàn kết yêu thương” năm 2024
0:00 / 0:00
Giọng nam miền Nam
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 96
Tối ngày 11/5/2024 tại Khu đô thị thương mại dịch vụ Quảng trường xanh, phường Đông Hòa. Ủy ban nhân dân thành phố phối hợp UBMTTQVN thành phố Dĩ An tổ chức ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân với chủ đề “Đoàn kết yêu thương”.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và cầu nối giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các hộ gia đình, đặc biệt là hộ gia đình người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Dĩ An góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch, kinh doanh ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, kinh doanh lữ hành, ... gặp gỡ giao lưu, giới thiệu hình ảnh du lịch, các sản phẩm món ăn đặc sắc và quảng bá thương hiệu của địa phương đến du khách trong và ngoài thành phố Dĩ An.

Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp nghĩa tình, vui tươi sôi nổi, với những tiếng khèn, tiếng trống, tiếng nhạc, những bài hát, bài múa đặc sắc mang đậm nét văn hóa của các dân tộc tại thành phố Dĩ An. Ấn tượng nhất có lẽ là phần trình diễn các trang phục dân tộc thiểu số với đa dạng kiểu dáng, rực rỡ sắc màu và những nét đặc trưng riêng. Trong bộ trang phục của dân tộc mình, mỗi người mong muốn mang đến cho người xem những nét đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc.

anh tin bai

Biểu diễn trang phục của các dân tộc


 Phát biểu tại ngày hội, ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Dĩ An đã ghi nhận những đóng góp của cộng đồng các Dân tộc thiểu số trên địa bàn trong quá trình xây dựng phát triển đô thị Dĩ An, động viên chia sẻ khó khăn các hộ Dân tộc thiểu số, đồng thời khẳng định địa phương luôn tạo mọi điều kiện và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để giúp các hộ an tâm sinh sống, phát triển. Ông nói: “Ngày hội hôm nay, BTC mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, tạo cầu nối, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Dĩ An, qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trên địa bàn thành phố. Đặc biệt hơn nữa thông qua chương trình này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Dĩ An cùng chào mừng kỷ niệm thành phố Dĩ An 1/4 thế kỷ - khát vọng xây dựng và phát triển”.

anh tin bai

Ông Phạm Văn Bảy – PCT UBND thành phố Dĩ An phát biểu tại ngày hội



Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 135 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Dĩ An, mỗi phần quà trị giá 800.000 ngàn đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, nhằm động viên các hộ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

anh tin bai


Lãnh đạo phát quà cho các hộ dân tộc khó khăn



Trung Quân – Phòng Văn hóa và Thông tin TP Dĩ An

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0