image banner
Ngành VHTT&DL tỉnh Bình Dương tiếp tục phát huy và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024
0:00 / 0:00
Giọng nam miền Nam
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 115
Sáng ngày 04/7/2024, tại Hội trường UBND Thành phố Dĩ An, Sở VHTT&DL tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND TP. Dĩ An, Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An; Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nhiệp trực thuộc Sở; Phòng VH&TT, Trung tâm VHTT&TT các huyện, thành phố; Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Y tế, Đài Truyền thanh và Đại diện lãnh đạo UBND các phường của TP.Dĩ An.
anh tin bai

Ông Bùi Hữu Toàn - Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý nhà nước của ngành được triển khai đồng bộ, kịp thời và hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra được tổ chức thường xuyên. Hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, các hoạt động đối ngoại của tỉnh, các sự kiện chính trị của địa phương tiếp tục có sự đổi mới nhằm tạo không khí, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân. Nổi bật nhất là các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024; 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10/3 ÂL); Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024,… diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiều giải thể thao phong trào, mang tính thường niên, có quy mô và thực hiện theo hình thức xã hội hoá được tổ chức và phối hợp tổ chức thành công. Vị thế, vai trò của thể thao Bình Dương tiếp tục được khẳng định, nhất là trong công tác đăng cai tổ chức các giải thể thao quốc tế, quốc gia và cụm khu vực. Ngành du lịch của tỉnh đã phục vụ 2.050.000 lượt khách (đạt 68,3% kế hoạch năm và tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023); doanh thu du lịch ước đạt 1.200 tỷ đồng (đạt 60% so với kế hoạch năm và tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2023).

 
anh tin bai

Ban Giám đốc Sở VHTT&DL, lãnh đạo các đơn vị tham dự

Hội nghị chụp hình lưu niệm

Phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị, ông Bùi Hữu Toàn - Giám đốc Sở đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị của ngành từ tỉnh đến cơ sở. Các lĩnh vực hoạt động của ngành tiếp tục gắn kết và phát huy vai trò đối với sự phát triển KT-XH chung của Tỉnh. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành cầm phải bám sát và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024, trong đó tập trung nghiên cứu, rà soát để tham mưu các cấp thẩm quyền xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách nhằm “khơi thông” các nguồn lực phục vụ phát triển các lĩnh vực sự nghiệp của ngành. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, triển khai đề án Thành phố thông minh trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Hội nghị, Sở VHTT&DL tổ chức công bố nâng cấp Trang thông tin điện tử Sở có tên miền truy cập https://sovhttdl.binhduong.gov.vn với nhiều chức năng nổi trội. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin (ICT Index), đặc biệt là chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

                                                                                               

Thế Thuật (VPS)

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0