Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) chính thức khai mạc mùa giải 2024
Ngày 23/6/2024, Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) chính thức khởi động mùa giải 2024 với Vòng 1 tại Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Đây là Trường đua phức hợp, hiện đại nhất Việt Nam, có tổng chiều dài đường đua là 2.200m, chiều dài đường thẳng dài nhất 400m, có 7 khúc cua phải và 4 khúc cua trái; tổng cộng 11 khúc cua trên đường đua Đại Nam trong chặng đua đầu tiên; số lượng khúc cua nhiều và có tần suất liên tục như vậy yêu cầu các vận động viên phải tập trung thi đấu, đồng thời phải có thể lực tốt.
Đông đảo VĐV Mô tô trong cả nước tham
gia diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Lễ Khai mạc giải
Giải
đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) năm 2024 diễn ra 6 vòng đấu, với lịch trình thi đấu từ tháng 6 đến tháng
12 năm 2024, tổ chức theo hình
thức mùa giải, áp dụng hệ thống tính điểm
quốc tế và tích lũy để tìm ra nhà vô địch cho mỗi nội dung thi đấu trong suốt
mùa giải. Trong từng vòng, các vận động viên không chỉ cần có kỹ thuật tốt, mà
còn phải có khả năng phân tích đường đua và đối thủ để xây dựng chiến thuật hiệu
quả.
Các VĐV thi đấu
nội dung Hệ
tài năng trẻ (Vietnam Talent Cup – NSF100)
Vòng
1, Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) năm 2024, thu hút 46 vận động viên thi đấu các nội dung như: Hệ tài năng trẻ, sử dụng mẫu xe thể
thao của Honda dành cho các tay đua trẻ từ 13 đến dưới 22 tuổi hướng đến việc
tìm kiếm và xây dựng hạt giống tài năng để đào tạo và tham gia thi đấu tại các
giải quốc tế; Hệ bán chuyên,
nhằm phát triển các tay đua đã có kinh nghiệm thi đấu tại hệ tài năng trẻ của
các mùa giải trước; Hệ chuyên nghiệp, dành
cho các Câu lạc bộ đua xe chuyên nghiệp ở Việt Nam.
Mở
màn cho Vòng 1 mùa giải 2024 vẫn là hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF100, nơi
ươm mầm và tìm ra những tài năng trẻ, giàu tiềm năng để có thể hướng tới những
thể thức thi đấu cao hơn tại các giải đấu quốc tế. Nội dung này, với sự tham
gia tranh tài của các vận động viên trẻ trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Được
thi đấu trong một Trường đua hiện đại, các vận động viên trẻ với sức trẻ đầy
nhiệt huyết đã thể hiện những màn tranh tài quyết liệt trên cung đường của Trường
đua Đại Nam. Sau nội
dung Hệ tài năng trẻ, thi đấu nội dung NSF250, nội
dung Winner
X150 và nội dung SP150. Kết quả nội dung Vietnam
Talent Cup, hạng nhất Võ Nhật Duy, hạng
nhì Nguyễn Hữu Pháp Trí và hạng ba Jordi Nam; nội dung NSF250, hạng nhất Nguyễn
Vũ Phương, hạng nhì Trần Gia Huy, hạng ba Yao Ying Yi; nội dung Winner X150, hạng
nhất Nguyễn Hoàng Tiến, hạng nhì Lê Vũ Trường Giang, hạng ba Nguyễn Nhật Trường
và nội dung SP150, hạng nhất Nguyễn Vũ Thanh, hạng nhì Nguyễn Anh Tuấn, hạng ba
Phan Minh Phụng.
BTC trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích ở nội
dung Hệ tài năng trẻ
(Vietnam Talent Cup – NSF100)
Ngoài
những nội dung đua, Vòng 1 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 còn đặc biệt thu hút nhờ các hoạt động bên lề
thú vị gồm “Trường đua mini Kid Training” và Cuộc thi “Gymkhana” dành cho khán
giả. Trường đua mini gồm 2 hoạt động: đua xe thăng bằng cho trẻ và trải nghiệm
lái xe CRF50. Trong khi đó, với Cuộc thi “Gymkhana”, khán giả có
cơ hội tiếp cận với mô hình Mô tô thể thao chuyên nghiệp.
Mùa giải năm nay có nhiều sự mới mẻ, khi lần đầu tiên trong lịch
sử Giải đua xe Mô tô Việt Nam sử
dụng mẫu xe NSF250, tạo cơ hội tìm kiếm và phát triển nhân tài, hướng tới khả
năng tham dự giải đua ở khu vực, thế giới và cũng là lần đầu tiên có sự xuất
hiện 3 dòng xe của 3 thương hiệu khác nhau như: Honda CBR150R, Yamaha R15,
Suzuki GSX-R150 cùng tranh tài trên cùng một đường đua, tạo nên sự đa dạng và
kịch tính. Với sự mở rộng cho các hãng xe tham gia tranh tài nhằm bắt kịp xu
hướng công nghệ với các giải đua trong khu vực, góp phần mang đến giải đấu
chuyên nghiệp và những màn biểu diễn gay cấn trên đường đua. Với nhiều sự mới
mẻ, Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024
đã mang lại bầu không khí sôi động hơn, hấp dẫn hơn cho các vận động viên đam
mê bộ môn thể thao tốc độ, tạo được ấn
tượng trong lòng khán giả trong cả nước, khẳng định sự triển vọng của các vận động viên đua xe Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
PHÒNG QUẢN LÝ TDTT