image banner
Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) chính thức khai mạc mùa giải 2024
0:00 / 0:00
Giọng nam miền Nam
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 209
Ngày 23/6/2024, Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) chính thức khởi động mùa giải 2024 với Vòng 1 tại Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Đây là Trường đua phức hợp, hiện đại nhất Việt Nam, có tổng chiều dài đường đua là 2.200m, chiều dài đường thẳng dài nhất 400m, có 7 khúc cua phải và 4 khúc cua trái; tổng cộng 11 khúc cua trên đường đua Đại Nam trong chặng đua đầu tiên; số lượng khúc cua nhiều và có tần suất liên tục như vậy yêu cầu các vận động viên phải tập trung thi đấu, đồng thời phải có thể lực tốt.
anh tin bai

 Đông đảo VĐV Mô tô trong cả nước tham gia diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Lễ Khai mạc giải

 

Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) năm 2024 diễn ra 6 vòng đấu, với lịch trình thi đấu từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2024, tổ chức theo hình thức mùa giải, áp dụng hệ thống tính điểm quốc tế và tích lũy để tìm ra nhà vô địch cho mỗi nội dung thi đấu trong suốt mùa giải. Trong từng vòng, các vận động viên không chỉ cần có kỹ thuật tốt, mà còn phải có khả năng phân tích đường đua và đối thủ để xây dựng chiến thuật hiệu quả.

anh tin bai

Các VĐV thi đấu nội dung Hệ tài năng trẻ (Vietnam Talent Cup – NSF100)

 

Vòng 1, Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) năm 2024, thu hút 46 vận động viên thi đấu các nội dung như: Hệ tài năng trẻ, sử dụng mẫu xe thể thao của Honda dành cho các tay đua trẻ từ 13 đến dưới 22 tuổi hướng đến việc tìm kiếm và xây dựng hạt giống tài năng để đào tạo và tham gia thi đấu tại các giải quốc tế; Hệ bán chuyên, nhằm phát triển các tay đua đã có kinh nghiệm thi đấu tại hệ tài năng trẻ của các mùa giải trước; Hệ chuyên nghiệp, dành cho các Câu lạc bộ đua xe chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Mở màn cho Vòng 1 mùa giải 2024 vẫn là hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF100, nơi ươm mầm và tìm ra những tài năng trẻ, giàu tiềm năng để có thể hướng tới những thể thức thi đấu cao hơn tại các giải đấu quốc tế. Nội dung này, với sự tham gia tranh tài của các vận động viên trẻ trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Được thi đấu trong một Trường đua hiện đại, các vận động viên trẻ với sức trẻ đầy nhiệt huyết đã thể hiện những màn tranh tài quyết liệt trên cung đường của Trường đua Đại Nam. Sau nội dung Hệ tài năng trẻ, thi đấu nội dung NSF250, nội dung Winner X150 và nội dung SP150. Kết quả nội dung Vietnam Talent Cup, hạng nhất  Võ Nhật Duy, hạng nhì Nguyễn Hữu Pháp Trí và hạng ba Jordi Nam; nội dung NSF250, hạng nhất Nguyễn Vũ Phương, hạng nhì Trần Gia Huy, hạng ba Yao Ying Yi; nội dung Winner X150, hạng nhất Nguyễn Hoàng Tiến, hạng nhì Lê Vũ Trường Giang, hạng ba Nguyễn Nhật Trường và nội dung SP150, hạng nhất Nguyễn Vũ Thanh, hạng nhì Nguyễn Anh Tuấn, hạng ba Phan Minh Phụng.

anh tin bai

BTC trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích ở nội dung Hệ tài năng trẻ (Vietnam Talent Cup – NSF100)

Ngoài những nội dung đua, Vòng 1 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 còn đặc biệt thu hút nhờ các hoạt động bên lề thú vị gồm “Trường đua mini Kid Training” và Cuộc thi “Gymkhana” dành cho khán giả. Trường đua mini gồm 2 hoạt động: đua xe thăng bằng cho trẻ và trải nghiệm lái xe CRF50. Trong khi đó, với Cuộc thi “Gymkhana”, khán giả có cơ hội tiếp cận với mô hình Mô tô thể thao chuyên nghiệp.

Mùa giải năm nay có nhiều sự mới mẻ, khi lần đầu tiên trong lịch sử Giải đua xe Mô tô Việt Nam sử dụng mẫu xe NSF250, tạo cơ hội tìm kiếm và phát triển nhân tài, hướng tới khả năng tham dự giải đua ở khu vực, thế giới và cũng là lần đầu tiên có sự xuất hiện 3 dòng xe của 3 thương hiệu khác nhau như: Honda CBR150R, Yamaha R15, Suzuki GSX-R150 cùng tranh tài trên cùng một đường đua, tạo nên sự đa dạng và kịch tính. Với sự mở rộng cho các hãng xe tham gia tranh tài nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ với các giải đua trong khu vực, góp phần mang đến giải đấu chuyên nghiệp và những màn biểu diễn gay cấn trên đường đua. Với nhiều sự mới mẻ, Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 đã mang lại bầu không khí sôi động hơn, hấp dẫn hơn cho các vận động viên đam mê bộ môn thể thao tốc độ, tạo được ấn tượng trong lòng khán giả trong cả nước, khẳng định sự triển vọng của các vận động viên đua xe Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

 

PHÒNG QUẢN LÝ TDTT

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0