image banner
Thư viện tỉnh Bình Dương: Khai mạc Hội sách hè năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 45
Ngày 15/6/2024, Thư viện tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc Hội sách hè với chủ đề “Hè vui đọc sách”, tham dự có gần 200 cháu thiếu nhi và rất đông phụ huynh là bạn đọc thường xuyên của thư viện.

Trong ngày khai mạc, Thư viện tỉnh đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Gia đình đọc sách. Câu lạc bộ có 20 gia đình tham gia, mỗi gia đình có từ 3-5 thành viên, gồm 2 đến 3 thế hệ. Các gia đình là bạn đọc thường xuyên của Thư viện tỉnh, có địa chỉ thường trú phần lớn tại thành phố Thủ Dầu Một và một số thành phố lân cận như Thuận An và Bến Cát. Câu lạc bộ hoạt động theo Quy chế do Thư viện tỉnh ban hành, với mục đích nhằm khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ và lan rộng ra cộng đồng. Đồng thời, hoạt động của Câu lạc bộ nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các gia đình, thu hút và nhân rộng các gia đình tích cực đọc sách, báo và tham gia các hoạt động của thư viện.

Ngày Hội sách hè còn được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như gian hàng triển lãm sách, báo thiếu nhi đẹp mắt với trên 1.000 bản, gồm các thể loại như: Sách khoa học thường thức, sách hỗ trợ học tập, truyện tranh, truyện cổ tích và các loại báo, tạp chí dành cho thiếu nhi; biểu diễn văn nghệ, thi Gia đình thiết kế bìa sách đẹp, trò chơi vận động Gánh sách qua cầu khỉ,... Bên cạnh đó, Thư viện còn phối hợp với Anh văn Hội Việt - Mỹ tổ chức các trò chơi tiếng Anh có thưởng, thực hiện gian hàng quà tặng và gian hàng ẩm thực cung cấp thức ăn, nước uống và các món quà xinh xắn miễn phí cho các cháu tham gia hoạt động tại Ngày hội.

Ngoài những hoạt động trong Ngày hội sách, các cháu đến với thư viện trong mùa hè này còn được tham gia các hoạt động năng khiếu miễn phí như Nhóm kể chuyện theo sách, Nhóm khéo tay với vật dụng tái chế, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, cách chọn sách, sắp xếp sách ngăn nắp,...

Đây là dịp để các em thiếu nhi được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, ý nghĩa, đồng thời tạo điều kiện để các em được giao lưu, học tập trong môi trường văn hóa lành mạnh, thu hút các em đến thư viện thường xuyên./.

20 Gia đình đọc sách ra mắt trong Ngày khai mạc hội sách hè

Một trong 5 gian hàng trưng bày sách, báo tại Thư viện tỉnh

Các cháu thiếu nhi nhận bánh và nước uống miễn phí tại gian hàng ẩm thực

Các cháu thiếu nhi tham gia trò chơi vận động “Gánh sách qua cầu khỉ” tại Ngày khai mạc hội sách


Anh văn Hội Việt - Mỹ tổ chức hoạt động “Vui học tiếng Anh” tại Ngày hội sách

Thi gia đình thiết kế bìa sách tại ngày hội sách

 

                                                                   Pham Diễm Thúy- Thư viện tỉnh

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0