image banner
Bình Dương: Tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách
0:00 / 0:00
Giọng nam miền Nam
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 52
Ngày 05/7/2024, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2024 với chủ đề “Sách thắp sáng ước mơ tuổi tuổi thơ”.

Cuộc thi quy tụ trên 300 thí sinh của 7 đội thi đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội thi phải tham gia 3 nội dung: giới thiệu đội hình, thi kể chuyện khối tiểu học và thi kể chuyện khối trung học cơ sở. Trong hội thi, tác phẩm được các đội quan tâm lựa chọn là truyện cổ tích, chuyện về các anh hùng liệt sĩ, gương anh dũng trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc, ca ngợi biển đảo Việt Nam, những câu chuyện về tình cảm gia đình và các câu chuyện về ước mơ tuổi thơ.

Hội thi lần này đã xuất hiện nhiều giọng kể hay, diễn cảm, gây xúc động cho người xem như em Nguyễn Ái Vân – Trường Tiểu học Bàu Bàng với tác phẩm “Bải văn của Ba”, Phan Mẫn Nghi và Đỗ Lê Thanh Hà – Trường THCS Bình Chuẩn với tác phẩm “Anh hùng Phan Đình Giót”. Song song đó, các đội cũng đã có nhiều sáng tạo trong phần minh họa cho câu chuyện kể như việc khai thác tốt màn hình led (Đội thành phố Tân Uyên); sử dụng nhiều đạo cụ, tranh cổ động trực quan (Đội thành phố Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một),..Hầu hết các đội đều đầu tư trang phục đẹp, phù hợp cho các em thí sinh kể chuyện và lực lượng minh họa; qua đó, đã làm cho sân khấu hội thi thêm nhiều màu sắc, hấp dẫn và thu hút người xem.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 20 giải thưởng cho các đội thi. Trong đó, giải nhất kể chuyện khối tiểu học thuộc về Trường Tiểu học Phú Hòa 3 (Thành phố Thủ Dầu Một), giải nhất khối trung học cơ sở thuộc về Trường THCS Bình Chuẩn 2 (Thành phố Thuận An), giải Giới thiệu đội hình ấn tượng nhất thuộc về thành phố Tân Uyên. Ba giải toàn đoàn thuộc về Thư viện Thủ Dầu Một, Thuận An và Tân Uyên.

Hội thi thật sự là sân chơi bổ ích trong mùa hè cho các em thiếu nhi, đồng thời hội thi cũng được sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh. Qua hội thi lần này, Ban Tổ chức mong muốn phát triển thêm kỹ năng thuyết trình, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho các em học sinh; Đồng thời xây dựng và hình thành thói quen đọc sách, báo đến học sinh trong toàn tỉnh; Giúp các em biết cách tiếp cận thư viện và trang bị cho mình kỹ năng đọc sách hiệu quả./.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Phong – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng sách cho các trưởng đoàn

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Văn Thái tặng sách cho Ban giám khảo

anh tin bai

Tiết mục dự thi của thành phố Tân Uyên

anh tin bai

Tiết mục dự thi của thành phố Thủ Dầu Một

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Văn Thái trao giải cho các đội trung học cơ sở

Diễm Thúy – Thư viện tỉnh ​

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0