image banner
Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cụm trưởng cụm thi đua số 1 – Đoàn khối CQ và DN tỉnh Bình Dương đăng cai Tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2023
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 39
Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đồng thời tạo không khí hứng khởi, vui tươi trong đoàn viên thanh niên tỉnh nhà nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Nhằm tuyên truyền sâu rộng, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên về những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
 

Sáng ngày 19/5/2023, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cụm trưởng cụm thi đua số 1 – Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã đăng cai Tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2023. Đến tham dự Hội thi có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – UV.BTV TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Trần Cẩm Hồng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Vui – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Biện Tuấn Vũ – UV.BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nguyễn Thành Tuyền – Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đại diện Đảng ủy và đại diện BCH các Cơ sở đoàn trong Cụm thi đua số 1.

Đ/c Nguyễn Thành Tuyền - Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
Cụm trưởng cụm thi đua số 1 phát biểu Khai mạc Hội thi

Hội thi được tổ chức qua 02 vòng, bao gồm vòng loại từ ngày 30/3 đến ngày 24/4/2023 và vòng chung kết được tổ chức vào ngày 19/5/2023. Tham gia hội thi có 37 bài dự thi của 12 cơ sở đoàn trong Cụm thi đua số 1, cũng như các bài dự thi của các Cụm thi đua khác; Ban Tổ chức đã chấm điểm và chọn ra 15 bài dự thi xuất sắc để tiến vào vòng thi chung kết. Với tất cả sự chân thành, tôn kính và lòng biết ơn vô hạn các bạn đoàn viên đã mang đến hội thi những câu chuyện đời thường giản dị về Bác, gây xúc động mạnh mẽ cho Ban Giám khảo và khán thính giả.

Tại vòng thi chung kết, với câu chuyện “Bác không đến thăm nhà cháu thì còn đến nhà ai !” cùng lối kể chuyện truyền cảm, sâu lắng, kết hợp hài hòa với phần phụ họa bằng hình ảnh thể hiện hình tượng Bác Hồ và các nhân vật khác trong câu chuyện, thí sinh Hoàng Thị Thư thuộc cơ sở đoàn Trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương đã thêm một lần ca ngợi, tôn vinh nhân cách vĩ đại, tâm hồn cao cả, tình thương yêu bao la, vô hạn của Bác Hồ với nhân dân và các chiến sĩ cách mạng; bài dự thi được Ban Giám khảo đánh giá cao và qua đó đạt Giải nhất của Hội thi năm nay.

Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia vòng thi chung kết với 02 bài dự thi gồm câu chuyện “Tình yêu của Bác dành cho những khúc dân ca” của thí sinh Nguyễn Quang Huy thuộc chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh và câu chuyện “Nói đi đôi với làm” của thí sinh Trần Phạm Yến Nhi thuộc chi đoàn Thư viện tỉnh đã lần lượt đạt Giải Ba và Khuyến khích của Hội thi năm nay.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – UVTV TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn,
đồng chí Trần Cẩm Hồng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh
trao Giải Nhất cho thí sinh Hoàng Thị Thư


Kết thúc và trao giải hội thi, ngoài Giải nhất Ban tổ chức cũng trao 02 Giải nhì, 02 Giải ba và 08 Giải khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc dự thi./.

 

                                                          Vũ Tuyền - Đoàn Cơ Sở Sở VHTTDL

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0