image banner
Sơ kết công tác Thể dục thể thao 6 tháng đầu năm 2024 của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 113
Sáng ngày 24/7/2024 tại Hội trường cơ sở 1, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thể dục thể thao 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo phòng Quản lý Thể dục Thể thao, phòng Kế hoạch – Tài chính Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Ban Giám đốc Trung tâm và toàn thể viên chức Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao.
anh tin bai

Ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao đã triển khai thực hiện và đạt hiệu quả nổi bật như phối hợp, hỗ trợ các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức 12 hoạt động thể dục thể thao, tổ chức thi đấu 7 giải thể thao cấp tỉnh. Về thể thao thành tích cao, đã phối hợp đăng cai tổ chức thành công giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XIV năm 2024 – Cúp BIWASE; 2 giải thể thao cấp quốc gia và 3 giải thể thao cấp khu vực; tham mưu cử các đội thể thao tham dự 66 giải các cấp, đạt được 265 huy chương (77 HCV, 75 HCB, 113 HCĐ). Triển khai thực hiện tốt công tác xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao điển hình như: Tổ chức Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 năm 2024 – Cúp Biwase; Giải Vô địch Taekwondo tỉnh; Liên hoan các CLB Yoga tỉnh Bình Dương mở rộng năm 2024, giải các CLB Karate tỉnh Bình Dương mở rộng năm 2024….

 

anh tin bai

Các đại biểu và toàn thể viên chức Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn những khó khăn nhất định, nhất là kinh phí mua sắm trang thiết bị tập luyện còn hạn chế nhiều, hiện trạng cơ sở vật chất công trình thể dục thể thao chưa đảm bảo.... đã ảnh hưởng phần nào đến chất lượng tập luyện, thi đấu của vận động viên cũng như ảnh hưởng đến công tác tổ chức các sự kiện thể dục thể thao của tỉnh.

 

anh tin bai

Đại diện viên chức Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao phát biểu báo cáo những khó khăn và đề xuất kiến nghị.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm, thế mạnh hiện có, khắc phục những khó khăn, hạn chế; bám sát và thực hiện tốt Đề án phát triển thể dục thể thao tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; tập trung xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2026 và chú trọng triển khai thực hiện Kế hoạch số 161-KH/TU ngày 04/7/2024 của Tỉnh ủy Bình Dương về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về “phát triển thể dục thể thao trong giai đoạn mới”; chọn cử các đội tuyển tham gia tập huấn, thi đấu các giải thể thao quốc gia, quốc tế theo kế hoạch, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu pháp lệnh cấp trên giao; duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương trong tỉnh, trong đó tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội thể thao tỉnh Bình Dương sau khi kế hoạch được phê duyệt. Đồng thời tăng cường các hoạt động phối hợp, hỗ trợ các Sở, ban ngành, đoàn thể, các hội, liên đoàn, liên kết với các địa phương trong công tác xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, vui chơi, giải trí cho mọi người, góp phần phát triển thể dục thể thao của tỉnh nhà.

 

anh tin bai

Ông Cao Văn Chóng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu đánh giá, kết luận và định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

 

Đồng thời nghiên cứu, xây dựng phương án quản lý và khai thác, sử dụng các hạng mục công trình thể thao, sau khi các công trình này hoàn thành, phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu phương án học văn hóa cho đội ngũ vận động viên sau khi chuyển tập trung vào trụ sở mới. Song song đó, tiếp tục rà soát, phân công viên chức phù hợp với vị trí việc làm đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; tham mưu, phối hợp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực thể dục thể thao trong thời gian tới.

 

 

Lê chiến

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0