image banner
Thư viện tỉnh Bình Dương phục vụ sách lưu động trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật Thuận An
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 33
Tiếp tục “Hành trình Ánh sáng tri thức” của xe sách lưu động, sáng ngày 10/10/2024 tại Trung tâm Giáo dục Trẻ em khuyết tật Thuận An, Thư viện tỉnh phối hợp với Đoàn phường Lái Thiêu, Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hoạt động phục vụ cho 345 cán bộ, giáo viên, học sinh đang công tác và học tập tại đây.
anh tin bai

Đại diện BGĐ Thư viện và Trung tâm Giáo dục Trẻ em khuyết tật Thuận An trao biểu trưng cảm ơn đến đại diện Đoàn phường Lái Thiêu và Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương.

Chương trình còn nhận được sự đồng hành của mạnh thường quân là Ban Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương và bạn đọc thư viện. Trong dịp này, Thư viện cùng các đơn vị phối hợp và mạnh thường quân đã tặng 310 phần quà gồm dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm (tập, viết, sáp màu, bình nước, sữa, bánh) trị giá gần 6.500.000 đồng.

Được biết Trung tâm Giáo dục Trẻ khuyết tật Thuận An trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trường Câm Điếc Lái Thiêu với bề dày lịch sử hơn 150 năm. Hiện nay, Trung tâm nuôi dưỡng, giáo dục cho 310 em học sinh là trẻ khiếm thính, tự kỷ, và các dạng khuyết tật khác. Sau khi học chương trình giáo dục cơ bản, học ngôn ngữ giao tiếp kí hiệu, thành thạo một số kĩ năng đọc, viết, tính toán, các em được theo học chương trình văn hóa trong các lớp buổi sáng và được phân chia vào các lớp hướng nghiệp nghề thêu, may, vẽ...

Dù khả năng tiếp nhận thông tin của các em còn hạn chế, phải có giáo viên thuyết minh riêng bằng “ngôn ngữ” kí hiệu, song các em vẫn rất hào hứng, nhiệt tình tham gia các hoạt động. Thể hiện sự khéo léo qua các trò chơi vận động vui nhộn liên quan đến đến sách như: “Nhảy dây tay chọn sách”; Đội sách sút bóng vào khung thành”; “Chọn sách chọn quà”. Bên cạnh đó các em còn được đọc sách, báo và nghe kể chuyện vẽ tranh.

anh tin bai

Say sưa với những trang sách đầy màu sắc

anh tin bai

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các giáo viên hướng dẫn ngôn ngữ kí hiệu

Đây là lần thứ hai chương trình được thực hiện tại đây với sự phối hợp của các đơn vị trên. Hoạt động đã tạo ra những cơ hội tốt giúp trẻ em khuyết tật được vui chơi, thể hiện bản thân, vượt qua mặc cảm để hoà nhập với cộng đồng, tự tin hơn trong các hoạt động sinh hoạt tập thể, mang lại nhiều niềm vui cho các em. 

 

 

Minh Quý

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0