image banner
Đoàn cán bộ tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với thành phố Daejeon (Hàn Quốc)
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 107
Ngày 08-8, Đoàn cán bộ tỉnh Bình Dương do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và tham dự Lễ hội 0 giờ Daejeon tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Thái – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Tiếp đoàn có Ông Cho Won Hwui, Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon và các Phó Chủ tịch, Ủy viên Hội đồng thành phố.

Ông Cho Won Hwui bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đến thăm, làm việc với Hội đồng thành phố Daejeon. Ông đánh giá cao và tin tưởng với thế mạnh và cùng nhiều điểm tương đồng, Bình Dương và thành phố Daejeon sẽ thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực được xem là thế mạnh của hai địa phương về kinh tế, khoa học - công nghệ, thu hút đầu tư.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng TP. Daejeon, Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, ấm áp của Hội đồng thành phố Daejeon. Ông cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời, ông đánh giá cao hoạt động hợp tác kinh tế, văn hóa sôi nổi giữa Bình Dương và thành phố Daejeon sau gần 20 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị. Ông nhấn mạnh vai trò của nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong đó có các nhà đầu tư của Hàn Quốc và đặc biệt là thành phố Daejeon đóng góp vào quá trình phát triển của tỉnh. Ông hy vọng, trong thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác liên kết lên một tầm cao mới.

Hai bên đã đề xuất một số nội dung hợp tác trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, đặc biệt là hỗ trợ cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cụ thể là thúc đẩy công tác hỗ trợ huấn luyện cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến thăm Đoàn đã tham dự "Lễ hội 0 giờ" của thành phố Daejeon. Đây là một trong những Lễ hội mang tính biểu tượng về văn hóa, khoa học - công nghệ của Hàn Quốc và có sự tham gia biểu diễn của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Dương. Qua đó, cả hai địa phương có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa nghệ thuật của nhau, thúc đẩy hoạt động ngoại giao văn hóa của tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon.

 

CT

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0