image banner
Thành phố Thủ Dầu Một với Mô hình “Mỗi tháng một địa danh lịch sử” trong lực lượng vũ trang thành phố
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 134
Nhằm giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân thành phố về cội nguồn, lịch sử dân tộc, thể hiện sự tri ân đối với thế hệ đi trước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Sáng ngày 18/10/2024, tại Nhà Truyền thống thành phố Thủ Dầu Một đã diễn ra kỳ đầu tiên của Mô hình “Mỗi tháng một địa danh lịch sử” theo hành trình về các địa danh lịch sử của lực lượng vũ trang thành phố. Đến dự chương trình có Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Ông Nguyễn Hữu Thạnh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các phường. Chương trình là hoạt động mới, thiết thực, đề cao giáo dục truyền thống cội nguồn dân tộc. Tại chương trình, đại biểu, khách mời, các lực lượng tham dự đã được nghe thuyết minh viên Nhà truyền thống thành phố khát quát một số đặc điểm nội bật về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà Truyền thống (Nhà Truyền thống ngày nay xưa là di tích Nhà việc (Nhà Làng) Phú Cường, là nơi đã từng ghi dấu rất nhiều chiến công của quân và dân thị xã Thủ Dầu Một xưa. Đặc biệt, đây là điểm hội tụ của các Cánh quân tiến về giải phóng Thủ Dầu Một trong những ngày tháng 04 năm 1975 lịch sử, đánh dấu ngày Thủ Dầu Một được giải phóng,…), tiếp đến là dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan tìm hiểu, khám phá một số khu vực tại Nhà Truyền thống thành phố.

anh tin bai

Hình ảnh tại Nhà Truyền thống thành phố “Mỗi tháng một địa danh lịch sử”

“Mỗi tháng một địa danh lịch sử” sẽ là hành trình hết sức ý nghĩa của các ngành chức năng thành phố, giúp hiểu rõ hơn về lịch sử địa phương, thành tựu vẻ vang, những chiến tích, chiến lệ và những trận đánh thắng lợi, chiến công hiển hách trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa của quân và dân thành phố Thủ Dầu Một, những tấm gương anh hùng trong chiến đấu, lao động sản xuất xây dựng quê hương Thủ Dầu Một - Bình Dương. Chương trình ngoài việc mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, kiến thức lịch sử còn góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống địa phương. Thông qua chương trình, sẽ là điểm kết nối dịch vụ du lịch, các công trình, điểm tham quan hấp dẫn hướng đến mục tiêu phát triển mạnh du lịch trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

                                              

Xuân Phương – Phòng VH & TT TP. TDM

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

  image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisementimage advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0