image banner
Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp
0:00 / 0:00
Giọng nam miền Nam
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 129
Ngày 14/9, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị toàn thể đảng viên để quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Sở về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai – Phó Bí thư Đảng ủy khối Các Cơ quan tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối Các Cơ quan tỉnh. Ngoài ra còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo các phòng chuyên môn và đơn vị cùng với 120 đảng viên tham dự Hội nghị.

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu cùng toàn thể đảng viên đã được nghe đồng chí Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đồng thời là báo cáo viên tại Hội nghị quán triệt những nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kế hoạch số 165-KH/TU ngày 27/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kế hoạch số 10-KH/ĐUK, ngày 05/9/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Bình Dương về chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Kế hoạch số 46-KH/ĐU, Ngày 09/9/2024 của Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2025-2027 và Đại hội Đảng Bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.

anh tin bai

Theo đó, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Đảng bộ Khối Các Cơ quan chọn để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm, thời gian tổ chức Đại hội hoàn thành vào đầu tháng 01 năm 2025. Đảng bộ Sở cũng đã thống nhất chọn Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao để tổ chức Đại hội Điểm cấp chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2025-2027, hoàn thành vào đầu tháng 12 năm 2024. Thời gian tiến hành Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ hoàn thành trong tháng 12 năm 2024,

Phát biểu định hướng công tác tổ chức tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối Các Cơ quan tỉnh đã nhấn mạnh công tác nhân sự phải được thực hiện chu đáo, nghiêm túc đúng quy định nhất là đánh giá toàn diện công tác cán bộ thông qua việc rà soát quy hoạch cấp ủy để chuẩn bị cho việc xây dựng Đề án nhân sự và thực hiện quy trình giới thiệu tái cử và giới thiệu mới. Đồng thời hoàn thành việc đề nghị kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự giới thiệu tham gia cấp ủy.

anh tin bai

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai – Phó Bí thư Đảng ủy khối Các Cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo để tổ chức đại hội thành công công tác tổ chức chuẩn bị và tổ chức đại hội không chỉ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy mà cần có sự đồng lòng của toàn thể cán bộ đảng viên mỗi người một vai trò, mỗi người một nhiệm vụ hoàn thành tốt từng nội dung được phân công. Đồng chí cũng đã định hướng những nội dung cần chuẩn bị đối với Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với nhiệm vụ được chọn làm Đại hội Điểm cấp khối, như vậy các nội dung như báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm cấp ủy và công tác nhân sự cấp ủy các Chi bộ cũng như Đảng ủy Sở cần tập trung triển khai thực hiện theo lộ trình ngay sau khi ban hành kế hoạch tổ chức đại hội cũng như phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban phục vụ đại hội. Báo cáo chính trị phải đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025... Đồng thời, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế và có tính khoa học, khả thi cao. Ngoài ra, các nội dung về công tác chuẩn bị cũng được đồng chí gợi ý chi tiết để Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai thực hiện như xây dựng kinh phí, công trình chào mừng đại hội, xây dựng video clip phóng sự cũng như triển lãm thành tựu 05 năm trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ…

anh tin bai

Đồng chí Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp rên đồng thời đồng chí đã yêu cầu các đồng chí cấp ủy trong Chi bộ và Đảng bộ Sở thực sự đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ xây dựng văn kiện đại hội theo hướng ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ, dễ làm, bám sát sự phát triển của mỗi cơ quan, đơn vị. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2025-2030.

 

Nguyễn Văn Vui – PBT. Đảng ủy Sở

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0