Đây là lần thứ hai trong vòng ba năm (2023-2025) chủ đề này được lựa chọn,
thể hiện rõ tính ưu tiên toàn cầu trong kiểm soát ô nhiễm nhựa, đồng thời tái
khẳng định cam kết sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ đa dạng sinh học, nâng
cao khả năng thích ứng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng cường hợp tác khu vực
– toàn cầu, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Để lan tỏa chủ đề trên đến với doanh
nghiệp du lịch, du khách và người dân để góp phần bảo vệ môi trường du lịch bền
vững, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
đã ban hành văn bản đề nghị các doanh
nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai
thực hiện hưởng ứng Ngày Môi trường thế
giới 5/6 với các nội dung sau:
Tăng cường truyền thông, trang trí
trực quan thông qua hình thức treo băng rôn, pano, áp phích (khuyến khích sử dụng
các vật liệu có tính thân thiện môi trường) tại các vị trí dễ nhìn, phù hợp trong khuôn viên đơn vị với các thông điệp
tuyên truyền về bảo vệ môi trường; đăng trên Cổng thông tin điện tử,
fanpage,… của đơn vị với chủ đề (Chống ô
nhiễm nhựa) kèm dòng chữ “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6”.

Căn cứ điều kiện thực tế của từng
đơn vị để tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp hưởng ứng tháng cao điểm
hành động vì môi trường với một số hoạt động như: Trồng cây xanh, tạo
mảng xanh trong khuôn viên đơn vị
nhằm cải thiện cảnh quan và góp phần giảm phát thải; đẩy mạnh tuyên
truyền đến nhân viên, du khách trong việc không sử dụng túi nilon khó phân hủy
và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sản xuất, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân
thiện môi trường; áp dụng mô hình “Không nhựa” tại đơn vị… Lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường trong
các chương trình du lịch, tour trải nghiệm, hoạt động vui chơi giải trí.
Với mong muốn cùng chung tay vì
ngành du lịch xanh - phát triển bền vững, Sở đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch
vụ du lịch, du khách và cộng đồng dân cư chủ động thực hiện và tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày
Môi trường thế giới năm 2025 “Chung
tay giảm thiểu rác thải nhựa – Lan tỏa lối sống xanh” là hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm với xã hội, đồng thời góp phần xây dựng và quảng bá hình
ảnh ngành du lịch Bình Dương đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước./.
THÔNG ĐIỆP
TRUYỀN THÔNG HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI
TRƯỜNG NĂM 2025
1. Thông điệp trọng tâm
- Vì một Việt Nam không rác thải nhựa -
Hành động hôm nay, sống xanh mai sau.
- Giảm chất thải
nhựa - Giữ rừng, giữ biển, giữ tương lai.
- Hành động xanh
- Mỗi người dân là một chiến binh bảo vệ môi trường.
- Phân loại tại
nguồn - Bước nhỏ, chuyển đổi lớn.
- Sống xanh là
lựa chọn cho sức khỏe và tương lai.
- Doanh nghiệp
tuần hoàn - Sản phẩm xanh - Hành tinh sạch.
- Không xả rác -
Không nhựa thải - Không thờ ơ với môi trường.
2. Thông điệp đối với doanh nghiệp
- Sản xuất có
trách nhiệm - Doanh nghiệp phát triển bền vững.
- Tái chế là đầu
tư, không phải chi phí.
- Doanh nghiệp
tuần hoàn - Tương lai an toàn...
(Theo Công văn 2141/BNNMT-VP ngày 16/5/2025 của
Bộ Nông nghiệp và Môi trường)
Khách sạn Becamex hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6