image banner
Phú Giáo thí điểm mô hình du lịch nông nghiệp công nghệ cao ứng dụng các giải pháp tuần hoàn
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 66
Ngày 07/06/2024, Công ty cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cùng với Trung tâm phát triển Nông thôn - Saemaul Unidong, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đánh giá mô hình thí điểm du lịch nông nghiệp công nghệ cao có ứng dụng các giải pháp tuần hoàn tại huyện Phú Giáo. Mô hình này là sản phẩm thuộc nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp tỉnh: “Nghiên cứu phát triển mô hình du lịch nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao theo định hướng phát triển làng thông minh” do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh làm chủ nhiệm.

Chương trình tham quan, trải nghiệm và đánh giá mô hình có sự tham dự của ông Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, Ông Phạm Quốc Liêm, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) cùng các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực du lịch, công nghệ, nông nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nhà nước, doanh nghiệp lữ hành… Với mục đích tạo ra sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao theo hướng chuyển đổi xanh trong hoạt động du lịch. Chương trình tham quan với nhiều nội dung hấp dẫn như: Trải nghiệm phương tiện máy kéo di chuyển trong trang trại, tham quan mô hình trồng chuối trong nhà kính, tham quan trang trại nuôi trùn quế từ phế phẩm nông nghiệp, tham quan mô hình ứng dụng các giải pháp tuần hoàn để chế tạo phân bón hữu cơ từ phế phẩm nông nghiệp, tham quan quy trình xử lý sản phẩm nông nghiệp, sơ chế, đóng gói và bảo quản sản phẩm chuối của trang trại, trải nghiệp ẩm thực được chế biến từ sản phẩm của trang trại…cùng kết hợp tham quan các điểm đến: chùa Tông Kim Quang và Thiền viện trúc lâm Thanh Nguyên.

Sau khi tham quan và trải nghiệm tại các điểm, các đại biểu tham dự chương trình đã đưa ra những ý kiến đóng góp thiết thực để hoàn thiện mô hình du lịch du lịch nông nghiệp công nghệ cao có ứng dụng các giải pháp tuần hoàn. Nhìn chung, hầu hết các ý kiến cho rằng huyện Phú Giáo đang sở hữu nguồn tài nguyên rất lớn về du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch trang trại phù hợp với chủ trương phát triển hiện nay của ngành du lịch tại địa phương. Việc phát triển du lịch nông nghiệp công nghệ cao là hướng đi rất sáng tạo và có khả năng phát triển của huyện Phú Giáo - phát triển du lịch dựa trên thế mạnh đặc trưng của địa phương. Các điểm du lịch của huyện Phú Giáo cũng là những sản phẩm du lịch mới và không trùng lặp với các sản phẩm du lịch của các địa phương khác trong tỉnh. Hơn nữa, sản phẩm du lịch của huyện còn được đánh giá đầy đủ về các loại hình (di sản, tín ngưỡng, thắng cảnh, nông trại, nông nghiệp công nghệ cao,…)

Bên cạnh việc nêu bật các giá trị, tiềm năng của các điểm du lịch, các đại biểu cũng mạnh dạn chỉ rõ những khó khăn đang tồn tại ở các điểm như: tình trạng thiếu quầy dịch vụ (ẩm thực, đồ lưu niệm…) phục vụ nhu cầu khách tham quan. Ngoài ra, vấn đề lưu trú dành cho các đoàn khách có số lượng lớn cũng cần được quan tâm; hay cần bổ sung thêm các hoạt động vui chơi phù hợp tại các điểm đến…

Kết thúc chương trình toạ đàm, Ông Phạm Quốc Liêm, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) và  Phó Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, chủ nhiệm dđề tài đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu. Trên cơ sở đó, sẽ xúc tiến hoàn thiện dịch vụ, trang thiết bị, cơ sở vật chất để hoàn thiện các phẩm du lịch du lịch theo mô hình này. Đồng thời kêu gọi sự chung tay của các nhà khoa học, các đơn vị quản lý về lĩnh vực du lịch, các công ty lữ hành tiếp tục đồng hành để xây dựng điểm đến du lịch xanh - du lịch nông nghiệp công nghệ cao tại địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.






đại biểu tham quan trải nghiệm phương tiện di chuyển trong trang trại

đại biểu tham quan thí điểm Mô hình du lịch nông nghiệp công nghệ cao ứng dụng các giải pháp tuần hoàn

                                                                            
Hồ Minh Thiện (TTXTDL)

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0