Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch tại Bình Dương
Thực hiện Kế hoạch số 1908/KH- BVHTTDL ngày 07/5/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.
Ngày 22/7/2024, Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam tổ chức đoàn
làm việc kiểm tra, đánh giá thực trạng hoạt động lữ hành, lưu trú du lịch tại
Bình Dương do ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
làm trưởng đoàn.
Mục đích của công tác kiểm tra nhằm nâng cao nhận thức của
cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư, người quản lý, điều hành doanh nghiệp du
lịch chấp hành quy định pháp luật trong kinh doanh du lịch; tạo chuyển biến căn
bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ, xây dựng môi
trường kinh doanh lành mạnh, văn hóa trong hoạt động du lịch; nâng cao ý thức ứng
xử văn minh, thái độ lễ phép, thân thiện của lực lượng lao động ngành du lịch;
tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh
doanh du lịch; thực hiện cải cách hành chính, nâng cáo ý thức công vụ đồng thời
thể hiện quyết tâm, cam kết mạnh mẽ của ngành du lịch về nhận thức và hành động
trong việc chấn chỉnh và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng yêu cầu
phát triển du lịch trong giai đoạn tăng tốc phục hồi và đẩy mạnh phát triển du
lịch trong thời gian tới.
Đoàn đã tổ chức làm việc với Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch để nghe báo cáo công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du
lịch, trình bày những khó khăn, bất cập của ngành thời gian qua và có đề xuất
kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho công tác quản lý nhà nước cũng như hoạt động
kinh doanh của doanh nghiệp du lịch. Tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh của
các đơn vị lưu trú trên địa bàn tỉnh gồm: Khách sạn The Mira (5 sao), Khách sạn Becamex New City (4 sao), Khách sạn Hiive Bình Dương (3 sao) và kiểm tra hoạt động của các
doanh nghiệp lữ hành gồm công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Thiên Kim và Công ty
TNHH TMDVDL Sắc Màu.
Qua quá trình kiểm tra, đoàn đã kịp thời
nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót của đơn vị cũng như đề xuất một số biện
pháp nhằm góp phần khôi phục lại ngành kinh doanh du lịch sau đại dịch Covid
-19. Đối với việc củng cố lại đội ngũ lao động cần có chính sách tuyển lại những
nhân viên đã làm lâu năm quay trở lại phục vụ cho đơn vị; địa phương cần có
chính sách mời gọi các chuyên gia, lao động có tay nghề cao trong ngành; trong
tuyển dụng cần căn cứ vào vị trí việc làm để tuyển dụng những người có chuyên
môn nghiệp vụ cho phù hợp; đồng thời tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ cho
đội ngũ lao động ngành du lịch. Doanh nghiệp cần liên hệ chặc chẽ với cơ quan
quản lý nhà nước để được hỗ trợ, tham vấn trong quá trình hoạt động kinh doanh
cũng như thực thi các quy định của pháp luật ngành du lịch. Các đơn vị kinh doanh
du lịch phải luôn luôn làm mới mình, chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất,
ngày càng nâng cao dịch vụ tăng sức cạnh tranh nhằm thu hút khách trong tình
hình mới./.
Đoàn kiểm tra tại Khách Sạn Becemex New City
Đoàn kiểm tra tại Khách sạn Hiive Bình Dương
Đoàn kiểm tra tại KS The Mira
Thùy Linh - Phòng QLDL