image banner
Bình Dương đón và phục vụ trên 2 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2024
0:00 / 0:00
Giọng nam miền Nam
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 87
Theo số liệu thống kê Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Dương đã đón khoảng 2.050.000 lượt khách, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 68,3% kế hoạch năm 2024 (trong đó: khách nội địa 1.850.000 lượt, khách quốc tế 200.000 lượt). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngành du lịch tỉnh Bình Dương đã cố gắng vượt qua thử thách để tăng trưởng, các dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lễ 30/4 và 01/5, lượng khách, doanh thu đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Có được kết quả như trên, một phần nhờ vào việc vận dụng và triển khai hiệu quả hoạt động kích cầu du lịch của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Việt Nam tôi yêu” đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-01/5 và mùa du lịch hè. Cùng với đó thì ngành du lịch đã tập trung nguồn lực vào các hoạt động phát triển sản phẩm; truyền thông, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch tỉnh và liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước... tạo điểm nhấn, góp phần thu hút khách và tăng doanh thu cho tỉnh.

Mặc khác, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng cố gắng nổ lực để nâng cao chất lượng phục vụ khách. Một số điểm tham quan, vui chơi giải trí mới đưa vào hoạt động, góp phần đa dạng sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh góp phần thu hút khách như Cầu Đôi Camping, A New Day Clamping, Vườn Xưa,... Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã chủ động và sử dựng có hiệu quả công cụ truyền tải thông tin du lịch là các phương tiện truyền thông và thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách như: Quảng bá du lịch của tỉnh trên website dulichbinhduong.org.vn, ứng dụng (App) Du lịch Bình Dương, trên mạng xã hội facebook, zalo…; trên các phương tiện: báo, đài, màn hình led, hệ thống pano,... điều này giúp cho du khách có nhu cầu tìm hiểu thông tin về du lịch Bình Dương dễ dàng thực hiện nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời cũng tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị, mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Công tác tổ chức lễ hội cũng được quan tâm với 2 Lễ hội lớn: Hương bưởi Bạch Đằng năm 2024, Mùa trái chín năm 2024 cũng đã góp phần thu hút khách tham quan góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương ngày càng phát triển.

Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng phối hợp tốt trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương thông qua các sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh, các cuộc thi, các hoạt động khảo sát kết nối tour tuyến du lịch, tham dự các sự kiện du lịch tại các tỉnh, thành trong cả nước được quan tâm và mang lại hiệu quả thiết thực. 

Trong thời gian tới, để duy trì việc phát triển, ngành du lịch cần tập trung một số giải pháp như sau: Tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2025 - 2030. Tiếp tục phối hợp triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án về phát triển du lịch của tỉnh. Quan tâm triển khai kế hoạch 2969/KH-UBND về triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới trên địa bàn tỉnh Bình Dương, kế hoạch số 893/KH-UBND ngày 28/02/2023 của UBND tỉnh về Triển khai thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh… thúc đẩy hình thành khai thác các điểm du lịch sinh thái vườn, điểm du lịch gắn với nông nghiệp nông thôn, các điểm du lịch ven sông. Phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và các trường đào tạo nghề du lịch tổ chức các khóa tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho các hộ kinh doanh, chủ nhà vườn trên địa bàn tỉnh. Tăng cường các giải pháp nhằm kết nối các đơn vị kinh doanh lữ hành với các điểm tham quan, trong đó có các điểm du lịch sinh thái, nhà vườn trên địa bàn tỉnh để hình thành nên các tour, tuyến phục vụ du khách góp phần khai thác tốt các tuyến du lịch gắn với nông nghiệp đô thị./.

Điểm kinh doanh

anh tin bai

Bang Lang Glamping

anh tin bai

Cầu Đôi Camping

anh tin bai

Du khách tắm biển Đại Nam


Võ Thị Anh Xuân- Phòng Quản lý Du lịch

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0