image banner
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 30
Ngày 26/4/2024, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các sở, ngành tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS); Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023.

Tham dự, chủ trì Hội nghị có ông Mai Hùng Dũng – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ngoài ra tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành; Bí thư thành ủy, huyện ủy và UBND các huyện, thị, thành phố.

Hội đồng đánh giá Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) cấp tỉnh báo cáo kết quả và phân tích thì điểm trung bình đối với Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành năm 2023 là 85,41% tăng 1,1% so với năm 2022 (84,31%). Kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 cũng có sự tham gia của Văn phòng UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh trong tổng số 19 cơ quan cấp tỉnh. Điểm trung bình đối với Chỉ số CCHC của cấp huyện năm 2023 là 91,98% tăng 4,1% so với năm 2022 (87,87%).

Kết quả Chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành năm 2023 cho thấy có sự thay đổi trên bảng xếp hạng: Sở Thông tin và Truyền thông đã bức phá vươn lên vị trí thứ nhất năm 2023 (so với năm 2022 đứng ở vị trí thứ 8), chỉ số Par-Index đạt 93,75%; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng hạng 2 (giảm xuống một bậc so năm 2022 đứng đầu vị trí xếp hạng) đạt 93,35%, tuy nhiên chỉ số Par-Index tăng 0,75% và là cơ quan duy nhất 6 năm liền đứng trong Top 3 các sở, ban, ngành tham gia Chỉ số CCHC.

 Qua kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho các cơ quan đứng đầu Chỉ số CCHC và các cá nhân là thủ trưởng cơ quan đã có thành tích tốt trong công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính năm 2023, đây cũng là năm đầu tiên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân là thủ trưởng các cơ quan có thành tích trong công tác cải cách hành chính.

Ông Mai Hùng Dũng –Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các sở và UBND cấp huyện đứng đầu Chỉ số CCHC năm 2023

   Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân

Đến dự và phát biểu chỉ đạo ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đã biểu dương khen thưởng những đơn vị đứng đầu về kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 và chỉ đạo sau Hội nghị công bố Chỉ số CCHC hôm nay các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã phải thực hiện ngay việc khắc phục những chỉ số còn thấp chưa đạt theo báo cáo phân tích của Hội đồng đánh giá chỉ số CCHC tỉnh để góp phần nâng cao chỉ số CCHC Par-Index và Chỉ số hài lòng SIPAS chung của tỉnh./.

NĐL

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0