image banner
Sở VHTT&DL tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch Quý 1 năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 37
Sáng ngày 05/4/2024, tại Hội trường Thành ủy Tân Uyên, Sở VHTT&DL tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch Quý 1; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm Quý 2/2024. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND TP Tân Uyên, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nhiệp trực thuộc Sở; Phòng VH&TT, Trung tâm VHTT-TT các huyện, thị xã, thành phố; Bí thư, Chủ tịch các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố Tân Uyên.

Ông Bùi Hữu Toàn - Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong Quý 1 năm 2024, công tác quản lý nhà nước được triển khai kịp thời, công tác thanh tra, kiểm tra được tổ chức thường xuyên. Hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, VHVN, TDTT tiếp tục có sự đổi mới nhằm tạo không khí, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân. Nổi bật là các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Tổ chức và phối hợp tổ chức thành công nhiều giải thể thao phong trào, mang tính thường niên, có quy mô và thực hiện theo hình thức xã hội hoá. Hoạt động kinh doanh du lịch với những tín hiệu tích cực với tổng lượt khách và tổng doanh thu đều tăng cao so với kế hoạch năm và so với cùng kỳ năm 2023. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh thông qua việc tổ chức và tham gia nhiều sự kiện văn hóa, du lịch trong và ngoài tỉnh.    

Phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị, ông Bùi Hữu Toàn - Giám đốc Sở đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị của ngành từ tỉnh đến cơ sở trong việc tham mưu thực hiện tốt chức năng phân cấp quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động sự nghiệp, qua đó giúp cho các lĩnh vực hoạt động của ngành ngày càng gắn kết và phát huy vai trò đối với sự phát triển KT-XH chung của Tỉnh. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức của ngành liên quan đến tổ chức bộ máy, biên chế, kinh phí hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao. Bên cạnh đó, những khó khăn, bất cập trong chính sách xã hội hóa để thu hút các nguồn lực xã hội đến nay vẫn chưa được “tháo gỡ, khơi thông”, là một trong những “điểm nghẽn” cần sớm tham mưu, đề xuất các cấp thẩm quyền xem xét, tháo gỡ. Trên cơ sở đó, ông Bùi Hữu Toàn đề nghị các đơn vị trong ngành nghiên cứu, rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, điều hành của các cấp thẩm quyền để tham mưu, đề xuất điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các cơ chế chính sách. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, triển khai đề án Thành phố thông minh trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu pháp lệnh của UBND tỉnh giao cho ngành về phát triển KT-XH, về đầu tư công trong năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua Khối các phòng chuyên môn thuộc Sở

Ký kết giao ước thi đua các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở

Ký kết giao ước thi đua Khối Phòng VH&TT các huyện, thị xã, thành phố

Ký kết giao ước thi đua Khối Trung tâm VHTT-TT các huyện, thị xã, thành phố

Ban Giám đốc Sở, Đại diện lãnh đạo UBND TP.Tân Uyên tặng hoa chúc mừng vận động viên Bao Phương Vinh

Sở VHTT&DL tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2024 trong toàn ngành với chủ đề “Phát huy vai trò động lực của văn hóa, thể thao và du lịch đối với sự phát triển bền vững đất nước”. Các Khối thi đua trong ngành đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024. Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo UBND thành phố Tân Uyên đã tặng hoa chúc mừng vận động viên Bao Phương Vinh đội tuyển Bida tỉnh Bình Dương cùng đồng đội xuất sắc đạt chức vô địch tại giải vô địch Bida đồng đội thế giới Carom 3 băng năm 2024 tại CHLB Đức. 

                                                                                               Thế Thuật (VPS)

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0