image banner
TP. Thuận An tổ chức Lễ Giỗ tổ ngành sân khấu năm 2024 và kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch).
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 77
Chiều 13/9/2024, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin - Thể thao TP.Thuận An. Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức Lễ Giỗ tổ ngành sân khấu năm 2024 và kỷ niệm lần thứ XIV Ngày sân khấu Việt Nam (ngày 12/8 âm lịch).

Đến tham dự Lễ Giỗ tổ ngành sân khấu có đại diện, Hội Văn học Nghệ Thuật tỉnh, UBND thành phố, các ban ngành, đoàn thể, xã, phường và gần 200 văn nghệ sĩ trong và ngoài thành phố về tham dự. Buổi lễ diễn ra với nhiều nghi thức trang trọng như: Khởi cổ lệnh, khởi minh thanh, khởi đại cổ, nhạc sanh khởi nhạc, niệm hương,… Tại buổi lễ các đại biểu tham dự và đông đảo văn nghệ sĩ cùng nhau ôn lại truyền thống và tưởng nhớ đến các bậc tiền hiền, nghệ nhân, nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong sự nghiệp văn hoá địa phương. Qua đó, điểm lại những kết quả đạt được của ngành Văn hóa và Thông tin thành phố trong thời gian qua, đề ra những phương hướng hoạt động nhằm kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

anh tin bai

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên lại quy tụ về đây sinh hoạt truyền thống ngành và dựng nên bàn thờ Tổ để tri ân, hướng về tổ nghiệp và là ngày các văn, nghệ sĩ họp mặt cùng nhau thăm hỏi, giao lưu, động viên nhau trong cuộc sống và các hoạt động nghề nghiệp.

Dịp này, các văn nghệ sĩ và các hội viên Câu lạc bộ đờn ca tài tử của thành phố Thuận An đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như: Ngũ đối hạ "Tri ân tổ nghiệp nhạc sư", ca cảnh " Tằm vương tơ "... Kết thúc chương trình lễ chính thức các văn nghệ sĩ và các đại biểu tiếp tục chương trình giao lưu văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày Giỗ tổ.

                                         

Nguyễn Tấn Đạt – Phòng VHTT thành phố Thuận An

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0