image banner
Tổ chức khảo sát, đánh giá tiềm năng phát triển du lịch huyện Bắc Tân Uyên
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 101

Bắc Tân Uyên là huyện nằm ở phía đông tỉnh Bình Dương có hạ tầng giao thông đồng bộ. Ngoài cảnh quan thiên nhiên đa dạng còn có hệ thống di tích lịch sử văn hóa đặc trưng cùng với các vùng chuyên canh cây ăn trái có múi với tổng diện tích 2.451 ha, có nhiều trang trại vườn cây ăn trái đạt chuẩn VietGAP với các sản phẩm trái cây đặc trưng như cam, quýt, bưởi…đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái .

Ngày 19/7/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức đoàn khảo sát đánh giá tiềm năng phát triển du lịch huyện Bắc Tân Uyên. Đây là chương trình trong khuôn khổ khóa Tập huấn về phát triển du lịch sinh thái vườn, du lịch cộng đồng và là nhiệm vụ khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển du lịch nông thôn, nguồn nhân lực du lịch nông thôn của Kế hoạch 893/KH-UBND ngày 28/02/2023 về triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

anh tin bai

Tham dự đoàn khảo sát có bà Võ Thị Anh Xuân, Trưởng phòng Quản lý Du lịch – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thạc sĩ Phan Bửu Toàn- Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, đại diện các công chức, viên chức ngành Văn hóa và Thông tin, phòng Kinh tế, Hội Nông dân các địa phương và các chủ cơ sở, hộ nhà vườn trên địa bàn tỉnh.

Điểm chính trong chương trình khảo sát là Sol Retreat Farm thuộc địa bàn xã Hiếu Liêm. Được biết đến với tên gọi “Nơi bình yên chim hót” thời gian qua rất thu hút du khách trong và ngoài tỉnh bởi không gian thơ mộng, trữ tình, kiến trúc độc đáo, gần gũi với thiên nhiên. Chủ đầu tư Sol Retreat Farm là cô Nguyễn Thị Xuân Thu. Với diện tích 10 ha đất vườn nằm bên sườn đồi xanh mát tại Hiếu Liêm, ban đầu nơi đây chủ yếu trồng bưởi, chanh, tiêu và các loại cây ăn trái khác. Qua thời gian, nhận thấy nên đây có cảnh quan đẹp, thích hợp trải nghiệm, hòa mình cùng thiên nhiên. Với mong muốn tạo sự khác biệt cho vùng đất Bắc Tân Uyên cộng với niềm đam mê du lịch cô Thu đã đầu tư nơi này thành điểm tham quan hấp dẫn với nhiều dịch vụ như quầy cafe, nhà hàng phục vụ ăn uống, tham quan hái trái cây nông trại, phòng nghỉ, ngâm chân thảo dược, tổ chức các buổi workshop, sản xuất sản phẩm thảo dược,… Du khách đến với SOL Farm sẽ có cảm giác giống như “Đà Lạt thu nhỏ” với nhiều tiểu cảnh được đầu tư chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh, khám phá thiên nhiên với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức thường xuyên như tự tay làm xà phòng, hái trái cây, vẽ tranh, làm bánh cuốn, gói bánh chưng… Ngoài ra, Đoàn còn tham quan khảo sát tại vườn quýt ông Tám Thương, đây là một trong 2 vườn quýt hồng được trồng ở Bắc Tân Uyên, có tổng diện tích là 11ha, chín vàng mộng quả. Được biết đây là vườn quýt của ông Lâm Thành Thương phục vụ nhu cầu tham quan chụp ảnh.

anh tin bai

Ngoài ra, Bắc Tân Uyên còn có di tích lịch sử cấp quốc gia Chiến Khu Đ, di tích khảo cổ Dốc Chùa, điểm du lịch Hàn Tam Đẳng, trang trại Song Dương, Hồ Đá Bàn và các điểm du lịch sinh thái vườn khác huyện Bắc Tân Uyên cũng có cảnh quan khá đẹp, khi được đầu tư hoàn thiện sẽ tạo nên chuỗi dịch vụ bổ trợ để thu hút và giữ chân du khách khi đến với Bắc Tân Uyên.

Theo Thạc sĩ Phan Bửu Toàn ngoài du lịch sinh thái vườn thì huyện Bắc Tân Uyên có tiềm năng rất lớn trong phát triển loại hình du lịch Caravan bởi cung đường khá đẹp, thích hợp cho đối tượng khách thích du lịch tự do mạo hiểm, khám phá thiên nhiên. Các điểm tham quan trên địa bàn huyện cần có sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau để để xây dựng Bắc Tân Uyên trở thành các điểm đến đa dạng tạo sức hút đối với du khách. Về nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động du lịch cần có sự phối hợp chặt chẽ, linh động điều phối nhân sự giữa các điểm khi có yêu cầu, sẵn sàng hỗ trợ nhau để cùng phát triển. Trong thời gian sắp tới ông sẽ hỗ trợ xây dựng tour thí điểm, bán sản phẩm và định hình thương hiệu du lịch Bắc Tân Uyên.

anh tin bai

Thời gian qua, du lịch nông nghiệp, nông thôn ở Bình Dương có bước phát triển mới, đại dịch Covid-19 cũng làm thay đổi đáng kể xu hướng, hành vi du lịch của khách. Du lịch tại chỗ, du lịch xanh, du lịch nông thôn gần gũi với thiên nhiên, nghỉ dưỡng cách biệt, du lịch theo nhóm nhỏ,... đang dần chiếm ưu thế. Nhận thức của du khách về hành vi du lịch có trách nhiệm, bảo vệ môi trường được nâng cao. Đây là điều kiện tốt cho du lịch nông thôn Bình Dương củng cố và thu hút sự quan tâm của du khách,.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, ngày 28/02/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 893/KH-UBND Triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài Bắc Tân Uyên, thì các địa phương khác của Bình Dương cũng có những vườn cây ăn trái nổi tiếng như vườn cây ăn trái Lái Thiêu (TP. Thuận An) đã có thương hiệu từ xưa, vườn bưởi ở xã Bạch Đằng (TP. Tân Uyên), nông trại ứng dụng công nghệ cao huyện Phú Giáo, các vườn cây ở huyện Dầu Tiếng,… đây là những điều kiện thuận lợi để Bình Dương khai thác, phát triển du lịch sinh thái đang được khách du lịch quan tâm./.

 


Thùy Linh - Phòng QLDL

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0

 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement

image advertisement

image advertisement
                     
    
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0