• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Quá trình hình thành và phát triển
    • Chức năng nhiệm vụ
      • Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức
    • Ban Giám đốc
      • Ban Giám đốc
    • Các phòng, ban và đơn vị
      • Văn phòng Sở
      • Phòng Tổ chức - Pháp chế
      • Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
      • Phòng Quản lý Du lịch
      • Phòng Quản lý Thể dục Thể thao
      • Phòng Kế hoạch - Tài chính
      • Thanh tra Sở
      • Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh
      • Bảo tàng tỉnh
      • Thư viện tỉnh
      • Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT
      • Trung tâm Xúc tiến Du lịch
    • Sơ đồ tổ chức
      • Sơ đồ tổ chức khối VPS
  • Tin tức
    • Đầu tư công
    • Phòng chống tham nhũng
    • Tin Văn hóa
    • Tin Thể thao
    • Tin Du lịch
    • Tin Gia đình
    • Thông tin tuyên truyền
    • Hoạt động huyện, thị xã, thành phố
    • Hoạt động Đảng, Đoàn thể
  • Văn hoá
    • Đất và người Bình Dương
    • Di tích và Danh thắng
  • Thể thao
    • Chương trình/Kế hoạch/ Đề án
    • Thể thao thành tích cao
    • Thể thao quần chúng
    • Đại hội TDTT cấp tỉnh
  • Du lịch
    • Quy hoạch/Đề án/Kế hoạch
    • Khu, điểm du lịch
    • Cơ sở lưu trú
    • Lữ hành/Hướng dẫn viên Du lịch
    • Quảng bá xúc tiến du lịch
    • Ăn uống, mua sắm
    • Các lễ hội
  • Gia đình
  • Hướng dẫn TTHC
  • Biểu mẫu
  • Liên hệ
Sở VHTTDL BÌNH DƯƠNG
 
 Site map  Góp ý  Hỏi đáp RSS 
Chia sẽ bài viết qua email
Bài viết: Giải pháp triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; số hóa hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương
 Gửi email
 
Trang chủ » Tin tức
Chủ nhật, 15/05/2022
Giải pháp triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; số hóa hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương
Với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp vừa là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của Ngành trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.



Thực hiện Quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; số hóa hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và ban hành kế hoạch, với các nội dung và đề ra các giải pháp cụ thể như sau:

1. Về mục tiêu trong năm 2021 - 2022

- Triển khai thực hiện các văn bản QPPL quy định về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại các phòng chức năng có TTHC.

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt ít nhất 50%; mỗi năm tăng ít nhất 20% việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Triển khai đồng bộ hóa tất cả các TTHC của Ngành được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố trên phần mềm một cửa điện tử.

- Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó) mà Sở đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Thời gian chờ đợi tối đa của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận một cửa xuống trung bình còn 30 phút/01 lần khi đến giao dịch.

2. Về mục tiêu trong năm 2023 - 2025

- Đẩy mạnh việc kết nối, chia sẻ dữ liệu, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó) mà Sở đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác kết nối, chia sẻ.

- 100% TTHC được thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến; 100% hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC.

- Giảm thời gian chờ đợi tối đa của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận.

- Phấn đấu đến năm 2025 đạt 95% mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công của Sở.

- Tăng cường công tác giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Sở và công chức trong việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.

3. Giải pháp thực hiện

a) Nhóm giải pháp về hoàn thiện thể chế

- Tiếp tục thực hiện rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy chế, quy định liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

- Rà soát các văn bản QPPL; đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản QPPL đảm bảo các căn cứ pháp lý trong triển khai thực hiện các nội dung đổi mới.

- Triển khai rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu lưu trữ điện tử đối với hồ sơ TTHC.

b) Nhóm giải pháp về nhiệm vụ số hóa

- Triển khai số hóa kết quả giải quyết TTHC theo từng giai đoạn:

+ Giai đoạn 1 (từ năm 2021 đến tháng 12/2022): các phòng chuyên môn phối hợp Văn phòng Sở tiến hành rà soát, phân loại, kiểm đếm số lượng hồ sơ văn bản giấy còn hiệu lực cần được số hóa.

+ Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2023 đến tháng 12/2023): số hóa, cập nhật dữ liệu văn bản, hồ sơ được hình thành từ năm 2016 đến hết năm 2023.

+ Giai đoạn 3 (từ tháng 01/2024 đến tháng 12/2024): số hóa, cập nhật dữ liệu văn bản, hồ sơ được hình thành từ năm 2006 đến hết năm 2015 và năm 2024.

+ Giai đoạn 4 (từ tháng 01/2025 đến tháng 12/2025): số hóa, cập nhật dữ liệu văn bản, hồ sơ được hình thành từ năm 2005 trở về trước và năm 2025.

- Gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa tạo cơ sở góp phần hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác.

- Rà soát, cập nhật, hoàn thiện danh mục tài liệu, hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của các phòng có TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo hướng dẫn của UBND tỉnh.

- Số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa.

c) Nhóm giải pháp về triển khai các mô hình, giải pháp mới tăng năng suất lao động trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Nghiên cứu các mô hình, giải pháp mới để áp dụng trong hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả, chất lượng phục vụ.

d) Nhóm giải pháp về tuyên truyền hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện

- Tổ chức phổ biến, quán triệt, thông tin, tuyên truyền (đối với đội ngũ công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp).

- Chủ động tham dự các hội nghị triển khai Đề án và các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn định kỳ hàng năm việc thực hiện Đề án với các nội dung trọng tâm như: số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC, quy trình thực hiện, tái cấu trúc quy trình TTHC để triển khai dịch vụ công, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC,…

- Xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm việc thực hiện Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC với các nội dung phù hợp trong từng giai đoạn thực hiện Đề án.

- Kịp thời biểu dương, khen thưởng định kỳ hàng năm, đột xuất, chuyên đề cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt; đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp./.

                                                                                     Xuân Quang-VPS

Chia sẻ:
2
Bài đã đăng:
  • Bình Dương tổ chức Lễ chuyển giao vận động viên bóng đá trẻ và tuyến năng khiếu Thể thao cơ sở năm 2022  (6/30/2022 10:55:43 PM)
  • Triển khai một số quy định trong hoạt động du lịch và các định hướng phát triển du lịch tỉnh Bình Dương  (6/29/2022 9:36:26 AM)
  • Bình Dương chính thức lọt Top 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới lần thứ 2 liên tiếp  (6/22/2022 8:21:50 PM)
  • Bình Dương tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022  (6/21/2022 2:50:28 PM)
  • Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước thăm Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương  (6/20/2022 4:56:44 PM)
  • Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam  (6/16/2022 2:45:47 PM)
  • Thể thao Bình Dương đạt nhiều kết quả nổi bật  (6/11/2022 11:15:33 AM)
  • Thanh tra Sở VHTTDL kiểm tra hoạt động một số rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh  (5/5/2022 4:18:30 PM)
  • Mô hình công viên sách đầu tiên ở Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương  (5/4/2022 2:55:17 PM)
  • LÃNH ĐẠO TỈNH DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CÁC CHIẾN SỸ CÁCH MẠNG, NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC BỊ ĐỊCH BẮT TÙ ĐÀY NHÂN DỊP KỶ NIỆM 47 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM – THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 – 30/4/2022)  (5/2/2022 3:26:18 PM)
THÔNG BÁO Xem thêm
  • Thông báo 21/TB-SVHTTDL ngày 21/04/2022 về việc tiếp nhận 100% TTHC thực hiện thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
  • Thông báo về việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức
  • Quyết định 02/QĐ-SVHTTDL ngày 05/01/2022 về việc Ban hành Quy chế tiếp công dân của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  • Quyết định 01/QĐ-SVHTTDL ngày 05/01/2022 về việc Ban hành Nội quy tiếp công dân của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  • Thành lập Tổ theo dõi, giám sát giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  • Triển khai công tác Cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương
  • Về việc lập danh mục VBQPPL hêt hiệu lực 2021
  • Kết quả tự kiểm tra, rà soát và xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2021 (Danh mục các văn bản quy phạm pháp luật còn hiệu lực)
  • Quy định chế độ báo cáo thống kê của BVHTTDL
  • Quy định Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành văn hóa, thể thao và du lịch
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Tổng truy cập: 2091218
Đang online: 41
  • Trang chủ
  • Site map
  • Liên hệ
  • Góp ý
  • Hỏi đáp
  • Tin tức
  • Lịch làm việc
  • Văn bản
  • Hoạt động
  • Dịch vụ công
  • Văn hoá
  • Thể thao
  • Du lịch
  • Gia đình
  • Hoạt động huyện, thị, thành phố
  • Hoạt động Đảng, Đoàn thể
  • Thông tin tuyên truyền
  • Dịch vụ công
  • Đất và người Bình Dương
  • Hướng dẫn TTHC
  • Xem LLV
  • Góp ý dự thảo văn bản
  • Biểu mẫu
 Trang chủ  Site map  Liên hệ  Góp ý  Hỏi đáp

Bản quyền thuộc SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH DƯƠNG
Chịu trách nhiệm: ông Nguyễn Khoa Hải - Giám đốc
Địa chỉ: Tầng 12B, tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh, đường Lê Lợi phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: (0274) 3822403
Email: bbtsovhttdl@binhduong.gov.vn